ถ่ายทอดสดไก่ชน

ข่าวสารไก่ชน

เขียนเมื่อ

Facebook
X

ฟาร์มไก่ชน โลกิ สุดยอดฟาร์มไก่ชนสระบุรี

ข่าวไก่ชน

ข่าวไก่ชน

โลกิ ฟาร์มไก่ชนพื้นบ้านที่มีพันธุ์ไก่อยู่หลายสายพันธุ์

ซุ้มไก่ชน โลกิฟาร์ม เป็นที่รู้จักของวงการไก่ชนชื่อนาย สมคิด จงภักดี ซึ่งหลายคนที่อยู่วงการนี้จะรู้ดี เพราะฟาร์มนี้โด่งดังที่สระบุรีมาก มือเลี้ยงไก่ชนในเลือดตั้งแต่เด็ก จากพ่อของเขาซึ่งเคยทำงานเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน เขาชอบไก่โต้ง เลี้ยงและดูแลไก่โต้งรอบๆ บ้าน คุณสมคิดได้ซึมซับและช่วยพ่อเลี้ยงไก่ตั้งแต่อายุ 20 ปี ข้าวจากการเกษตร นายสมคิด กล่าว ตั้งแต่รุ่นพ่อของเขา เขาเลี้ยงข้าวปีละสี่เกวียนเพื่อเลี้ยงไก่ คุณสมคิดตั้งเป้าหมายกับ Loki Farm ว่าอยากสร้างฟาร์มที่มีมาตรฐานคุณภาพไก่และพัฒนาเกมไก่ด้วย เราจึงค้นหาพันธุ์พิเศษจากทั่วทุกภาค

รวมทั้งพิษณุโลก มหาสารคาม ขอนแก่น นครปฐม พระนครศรีอยุธยา และหลายจังหวัด ในการผสมและเลือกสายพันธุ์คุณภาพเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว โลกิฟาร์มพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนให้ได้ 3 สายพันธุ์คือ พม่า-เงิน-ไทย เมียนมาร์ไฮไลท์ ตีแล้วเห็นกรีด ฟันคม ใช้เดือยแทงฝ่ายตรงข้ามเร็วกว่าไทยในสมัยก่อน จุดแข็งของไทยคือแทคติค คล่องตัวดี หน้าแข้งสมเหตุผล แต่ไม่คมเท่าพม่า หัวใจและความแข็งแกร่ง จุดเด่นของซี่โครงคือ กระดูกแข็ง โครงสร้างใหญ่และแข็งแรง ปัจจุบันมีไก่อยู่ในฟาร์มเกือบ 400 ตัว งานประจำวันที่จะจัดการภายในฟาร์ม

และคุณสมคิดกล่าวว่ามีบ้านสำหรับไก่นอนในกรงพร้อมตาข่ายกรงอีกชั้นหนึ่ง ระวังอย่าให้ถูกยุงกัด พื้นที่นอนควรสะอาดโดยปูพรม 3 ชั้น ชั้น 1-2 เป็นพรมนุ่มทั่วไป พรมชั้นบนนุ่มมาก พรมไก่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการนอนหลับเพราะในเวลานอนไก่ใช้หน้าอกบนพื้นและหน้าอกเป็นโคกกระดูก หากสัมผัสพื้นหรือซีเมนต์ กระดูกสันหลังอาจเสียหายหรือเสียหายได้ และทุกเช้า ประมาณ 06.00 น. ของทุกวัน ทำความสะอาดที่นอน นำไก่ออกจากลู่วิ่งเพื่อกระพือปีกและผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกาย หรือที่เรียกกันว่าไก่อุ่นเครื่อง ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

ผู้คนรู้จักฟาร์มโลกิเป็นจำนวนมากในตอนนี้ พ่อสร้างส่วนแดนด้วยการพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนจากฟาร์มโลกิจนมีสายเลือดไก่ชน 3 สายในทุ่ง และแฟนปากต่อปากจำนวนมากทำให้ไก่จำนวนมากออกจากฟาร์ม ถามเรื่องราคา คุณสมคิด บอกว่าไม่แพงเกินไป เพราะอยากให้ชาวบ้านได้เข้าถึงเพราะไก่ชนเป็นกีฬาของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ การเลี้ยงไก่พื้นเมืองเป็นกิจกรรมที่มักทำกันทุกบ้าน

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

TAGS :

ช่องทางติดตาม
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ช่องทางการติดตามเว็บไก่ชน

 เว็บไซต์ไก่ชน ของเรามีเจตนาที่จะผลิต Content ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับวงการไก่ชน ซึ่งเนื้อหาสาระข้อมูลที่มีคุณภาพ ที่สื่อออกมาสู่โลกออนไลน์ ผ่าน www.เว็บไก่ชน.com เพื่อที่จะสนองความต้องการสูงสุด ของคนที่มีความสนใจและชื่นชอบไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ และขอสัญญาว่า ทีมงานของเรานั้นจะผลิต Content ที่รวบรวม ข้อมูลไก่ชน ครบทุกศึก ครบทุกสนามชนไก่ กับโปรแกรมการแข่งขันมวยไก่ชน ตามเกาะติดขอบสนามสังเวียน พร้อมทั้งข้อมูลข่าวสารไก่ชนจากคนวงใน เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวแบบ UPDATE กันทุกวัน และสามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลไก่ชน ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น www.เว็บไก่ชน.com / แฟนเพจเฟสบุ๊ค เว็บไก่ชน /กลุ่มพูดคุย ติดตามข่าวสารไก่ชน รันวงการกีฬาพื้นบ้าน ท่านจะไม่พลาดไก่ชนคู่ดังที่ท่านชื่นชอบ ติดตามอย่างใกล้ชิด ติดขอบสังเวียน รู้จริงทุกคู่ ทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ชนคู่ไหน ซุ้มไหน ทีมงานของ เว็บไก่ชน.com จะเกาะติดขอบสนาม โดยทีมงามที่มากประสบการณ์และเซียนไก่ชนชั้นนำ เพื่อที่จะส่งมอบความสุขของคอไก่ชน และกระตุ้น วงการไก่ชนไทย ให้สืบทอดต่อไปอย่างยาวนาน เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการอัพเดต โปรแกรมไก่ชนคู่ดัง ทีเด็ดไก่ชน ถ่ายทอดสดไก่ชน และแหล่งเดิมพันไก่ชนออนไลน์ที่ดีที่สุด แอดไลน์มาที่ @kfc168

เว็บไซต์พันธมิตร

Previous slide
Next slide

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168

ดูรายการทั้งหมด