ถ่ายทอดสดไก่ชน

ข่าวสารไก่ชน

เขียนเมื่อ

Facebook
X

ไก่ชน​ เปรู ไก่ชนสายพันธุ์ตะวันออก ตีดุ น่าเกรงขาม 

ข่าวไก่ชน

ข่าวไก่ชน

ทำความรู้จัก ไก่ชนสายพันธ์ุเปรู มีดีอย่างไร

เรื่องของไก่ชน​กับการทำความรู้จักไก่สายพันธ์ุเปรูที่ต้องการเป็นที่ต้องการให้มากขึ้น โดยไก่ชนสายพันธุ์นี้ที่นิยมนั้น มีต้นกำเนิดมาจากสาธารณรัฐเปรู (Perú) ซึ่งเป็นสถานที่ไม่คาดคิดว่าจะสามารถพบกับ ไก่ชนสายพันธุ์ดี อันโด่งดังและเป็นที่นิยมได้ ประเทศ​เปรูเป็นแหล่งกำเนิดออารยธรรม และสังคมที่เก่าแก่ที่สุดประมาณ 2500 ปี ก่อนที่จะหมดยุคของพุทธศักราช ซึ่งถูกตั้งขึ้น ก่อนที่จะมีการเดินทางเพื่อเข้าไปของกลุ่มอาณาจักรอินคา ที่เรียกตนเองว่าเป็นอารยธรรมเก่าแก่แห่งหนึ่งของโลก ซึ่งมีชื่อเสียงมากที่สุด 

ไก่ชน​เปรู​ เป็นไก่ชนนักสู้ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก เป็นที่รู้จักมานานตั้งแต่ในช่วงของทศวรรษที่ 1600 ก่อน ก่อนที่ชาวสเปนจะนำไก่ชนเปรูนี้ไปพัฒนาสายพันธุ์​ โดยทำการผสมข้าม​สายพันธุ์ ระหว่างไก่ชนเอเชีย​ตะวันออก​ ได้แก่ ไก่ซาโม​ะ ญี่ปุน และ ไก่ชนมาเลเซีย กับไก่ชนอังกฤษ​ดั้งเดิม จนกลายเป็นไก่ชนสเปน​ ที่ผู้คนต่างจดจำและพูดถึงมากที่สุด เนื่องจากมีการพัฒนาด้วยการนำไปผสมพันธุ์ ปรับปรุงสายพันธุ์เพื่อพัฒนา​จุดเด่น​เสริมจุดด้อย​ กับไก่ชนสายพันธุ์อื่นจากทั่วโลก​ จนกลายเป็นไก่ชนเปรูในปัจจุบัน

ซึ่งลักษณะ​ของไก่ชนเปรู​ สามารถสังเกตได้จากหัวเล็กและมีหลายสี และจะมีรอยปากแหลมยาว บางตัวอาจจะสามารถมองเห็นหงอนเล็กๆ หรืออาจจะเห็นแล้วเหมือนไม่มีหงอน สำหรับหงอนที่ดูแล้วมีรูปพรรณคล้ายของไก่แจ้ ทรวดทรงของไก่ชนเปรู ที่ดูแล้วผิวเผินเหมือนไก่เเจ้​ แต่ไก่ชนเปรูกลับมีลักษณะเฉพาะ โดยทรวดทรงคล้ายไก่พม่า หางกระดก อกตั้ง​ ขนสวยปีกใหญ่คลุมตูด แข้งเล็ก ขนาดน้ำหนักโครงสร้างของไก่ชนเปรู ตั้งแต่ 3-5 กิโลกรัม​ คือมาตรฐาน ส่วนตัวใหญ่นั้นคือ 3.5-4.5 กิโลกรัม 

ข่าวไก่ชนล่าสุด เผยว่า ไก่ชนเปรูเป็นไก่ที่บินสูงกว่าไก่ชนสายพันธุ์อื่น สามารถบินขึ้นแล้วเตะคู่ต่อสู้ได้เป็นชุดๆ 10-20 ครั้งติด ซึ่งถือได้ว่าคือไก่ชนพันธุ์หายาก เนื่องจากชั้นเชิงของไก่นั้นมีมากกว่าไก่ชนทั่วไป เนื่องจากการชนไก่ได้กลายเป็นกีฬาที่นิยมมากขึ้น ในปีค.ศ. 1800 เป็นต้นมา มีการจัดเกมการแข่งขันชนไก่ในทุกสัปดาห์และได้รับความนิยมมากในพื้นที่ของ เม็กซิโก​ ,อเมริกา​ ,เวียดนาม​ และ​ฟิลิปปินส์ ซึ่งไก่ชนเปรูนั้นได้รับความนิยมแพร่หลายไปในหลายประเทศของกลุ่มคน ที่ชื่นชอบการเลี้ยงไก่ชน​ รวมถึงประเทศไทย​อีกด้วย ไก่ชนออนไลน์ข่าวไก่ชนอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

TAGS :

ช่องทางติดตาม
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ช่องทางการติดตามเว็บไก่ชน

 เว็บไซต์ไก่ชน ของเรามีเจตนาที่จะผลิต Content ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับวงการไก่ชน ซึ่งเนื้อหาสาระข้อมูลที่มีคุณภาพ ที่สื่อออกมาสู่โลกออนไลน์ ผ่าน www.เว็บไก่ชน.com เพื่อที่จะสนองความต้องการสูงสุด ของคนที่มีความสนใจและชื่นชอบไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ และขอสัญญาว่า ทีมงานของเรานั้นจะผลิต Content ที่รวบรวม ข้อมูลไก่ชน ครบทุกศึก ครบทุกสนามชนไก่ กับโปรแกรมการแข่งขันมวยไก่ชน ตามเกาะติดขอบสนามสังเวียน พร้อมทั้งข้อมูลข่าวสารไก่ชนจากคนวงใน เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวแบบ UPDATE กันทุกวัน และสามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลไก่ชน ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น www.เว็บไก่ชน.com / แฟนเพจเฟสบุ๊ค เว็บไก่ชน /กลุ่มพูดคุย ติดตามข่าวสารไก่ชน รันวงการกีฬาพื้นบ้าน ท่านจะไม่พลาดไก่ชนคู่ดังที่ท่านชื่นชอบ ติดตามอย่างใกล้ชิด ติดขอบสังเวียน รู้จริงทุกคู่ ทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ชนคู่ไหน ซุ้มไหน ทีมงานของ เว็บไก่ชน.com จะเกาะติดขอบสนาม โดยทีมงามที่มากประสบการณ์และเซียนไก่ชนชั้นนำ เพื่อที่จะส่งมอบความสุขของคอไก่ชน และกระตุ้น วงการไก่ชนไทย ให้สืบทอดต่อไปอย่างยาวนาน เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการอัพเดต โปรแกรมไก่ชนคู่ดัง ทีเด็ดไก่ชน ถ่ายทอดสดไก่ชน และแหล่งเดิมพันไก่ชนออนไลน์ที่ดีที่สุด แอดไลน์มาที่ @kfc168

เว็บไซต์พันธมิตร

Previous slide
Next slide

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168

ดูรายการทั้งหมด