น้ำ รพีพัฒน์ จากดาราสู่แนวหน้า วงการไก่ชนไทย

ข่าวไก่ชน

รพีพัฒน์ฟาร์ม สุดยอดฟาร์มไก่เงินล้าน

ไก่ที่แพงที่สุดในฟาร์มของฉัน? มีเงินหลายแสนบาท ไก่ที่เลี้ยงด้วยมือนับล้านๆ ตัวบอกเล่าจากน้ำ รพีพัฒน์ เอกพันธ์กุล” นอกจากบทบาทนักแสดงแล้ว เขายังหันมาสนใจการเลี้ยงไก่แบบเกมอย่างจริงจังอีกด้วย “รพีพัฒน์ฟาร์ม” เช่นกันกับนักแสดงหนุ่มเผยเริ่มอาชีพนี้มา 7-8 ปีแล้ว แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน สำหรับการเลี้ยงไก่ ผมสามารถกลับไปเลี้ยงสัตว์ได้ประมาณ 7-8 ปี แต่ย้ายมาอยู่ที่นครนายกประมาณ 3 ปี ธุรกิจนี้ไปได้สวย ผู้คนเริ่มคุ้นเคยและเริ่มไว้วางใจสายพันธุ์นี้ ได้เข้ามาแบ่งสายพันธ์เพื่อวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

ต้องแบ่งลูกไก่ มาแบ่งพ่อแม่พันธุ์ มาแบ่งลูกเจี๊ยบให้ตกในทุ่งก็เข้ามาตลอด ฉันคิดว่าสิ่งที่พวกเขาทำในตลาดนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งปาร์ตี้นานเท่าไหร่ คนก็จะรู้จักเรามากขึ้นเท่านั้น แต่อีกอย่างหนึ่ง เราต้องเลี้ยงและเพาะพันธุ์ของเราให้มันพังลงสนามจริง เพื่อให้ผู้คนได้เห็นว่าแนวทางการพัฒนาของเรากำลังจะไปถึงไหน จริง ๆ แล้วมันใช้ได้ผลจริงหรือไม่ นั่นคือบางทีหลายคนอาจไม่เข้าใจเกี่ยวกับสนามไก่ชนว่าถูกกฎหมายหรือไม่ มีเขตอนุญาติจังหวัดของแต่ละอำเภอ มีใบอนุญาตที่ออกให้โดยผู้ว่าราชการจังหวัดที่สามารถตรวจสอบได้ สามารถนำไก่ชนในทุ่งได้เลย

เป็นสนามแข่งขันการเพาะพันธุ์ มันเหมือนกับสนามมวยหรือสนามฟุตบอลที่ต้องเล่น ชนะ และแพ้การแข่งขัน มาเป็นปรมาจารย์ไก่ชน?…”ฟาร์มผมในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เริ่มชกกันใหญ่ ศึกเดิมพันสูง แต่เราอยู่ในนามของทั้งฟาร์ม ผมใช้ชื่อ รพีภัทร ฟาร์ม แต่เมื่อผม ออกไปฉันจะมีทั้งในนามของทีมสุวรรณซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ฉันพัฒนาขึ้นมาจะรวมกันเป็นทีมและออกไปชนฉันได้รับรางวัลมากมายการจู่โจมแดนกลางของอีสานก็ไปมากเช่นกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ น่าจะมีชก 30-40 ตัว อีสานเป็นไก่ที่แพงที่สุดในฟาร์มผม มีเงินหลายแสนบาท มีไก่ที่เลี้ยงด้วยเงินเป็นล้านๆต่อตัว

คือบางตัวมีเจ้าของแล้ว และ เอามาชื่อทีมสุวรรณ เลยอาจจะไม่ใช่ไก่ผมโดยตรง แต่เป็นของทีมและพันธมิตร การขายไม่ได้อยู่ที่การตัดสินใจของผมเอง นี่จะเป็นพลังของเจ้าของไก่ แต่ผมในฐานะเจ้าของ ของค่ายก็เหมือนค่ายมวยที่นักมวย เราฝึกเพื่อพวกเขาและเราดูแลพวกเขา แล้วลงสนามแทนทีมสุวรรณกันมากกว่านี้ แต่ถ้าขอไก่บ้านผมพร้อมตีราคารวม หลายล้าน มีทั้งลูกไก่และพ่อพันธุ์

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด