ฟาร์มไก่ชน โลกิ สุดยอดฟาร์มไก่ชนสระบุรี

ข่าวไก่ชน

โลกิ ฟาร์มไก่ชนพื้นบ้านที่มีพันธุ์ไก่อยู่หลายสายพันธุ์

ซุ้มไก่ชน โลกิฟาร์ม เป็นที่รู้จักของวงการไก่ชนชื่อนาย สมคิด จงภักดี ซึ่งหลายคนที่อยู่วงการนี้จะรู้ดี เพราะฟาร์มนี้โด่งดังที่สระบุรีมาก มือเลี้ยงไก่ชนในเลือดตั้งแต่เด็ก จากพ่อของเขาซึ่งเคยทำงานเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน เขาชอบไก่โต้ง เลี้ยงและดูแลไก่โต้งรอบๆ บ้าน คุณสมคิดได้ซึมซับและช่วยพ่อเลี้ยงไก่ตั้งแต่อายุ 20 ปี ข้าวจากการเกษตร นายสมคิด กล่าว ตั้งแต่รุ่นพ่อของเขา เขาเลี้ยงข้าวปีละสี่เกวียนเพื่อเลี้ยงไก่ คุณสมคิดตั้งเป้าหมายกับ Loki Farm ว่าอยากสร้างฟาร์มที่มีมาตรฐานคุณภาพไก่และพัฒนาเกมไก่ด้วย เราจึงค้นหาพันธุ์พิเศษจากทั่วทุกภาค

รวมทั้งพิษณุโลก มหาสารคาม ขอนแก่น นครปฐม พระนครศรีอยุธยา และหลายจังหวัด ในการผสมและเลือกสายพันธุ์คุณภาพเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว โลกิฟาร์มพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนให้ได้ 3 สายพันธุ์คือ พม่า-เงิน-ไทย เมียนมาร์ไฮไลท์ ตีแล้วเห็นกรีด ฟันคม ใช้เดือยแทงฝ่ายตรงข้ามเร็วกว่าไทยในสมัยก่อน จุดแข็งของไทยคือแทคติค คล่องตัวดี หน้าแข้งสมเหตุผล แต่ไม่คมเท่าพม่า หัวใจและความแข็งแกร่ง จุดเด่นของซี่โครงคือ กระดูกแข็ง โครงสร้างใหญ่และแข็งแรง ปัจจุบันมีไก่อยู่ในฟาร์มเกือบ 400 ตัว งานประจำวันที่จะจัดการภายในฟาร์ม

และคุณสมคิดกล่าวว่ามีบ้านสำหรับไก่นอนในกรงพร้อมตาข่ายกรงอีกชั้นหนึ่ง ระวังอย่าให้ถูกยุงกัด พื้นที่นอนควรสะอาดโดยปูพรม 3 ชั้น ชั้น 1-2 เป็นพรมนุ่มทั่วไป พรมชั้นบนนุ่มมาก พรมไก่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการนอนหลับเพราะในเวลานอนไก่ใช้หน้าอกบนพื้นและหน้าอกเป็นโคกกระดูก หากสัมผัสพื้นหรือซีเมนต์ กระดูกสันหลังอาจเสียหายหรือเสียหายได้ และทุกเช้า ประมาณ 06.00 น. ของทุกวัน ทำความสะอาดที่นอน นำไก่ออกจากลู่วิ่งเพื่อกระพือปีกและผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกาย หรือที่เรียกกันว่าไก่อุ่นเครื่อง ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

ผู้คนรู้จักฟาร์มโลกิเป็นจำนวนมากในตอนนี้ พ่อสร้างส่วนแดนด้วยการพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนจากฟาร์มโลกิจนมีสายเลือดไก่ชน 3 สายในทุ่ง และแฟนปากต่อปากจำนวนมากทำให้ไก่จำนวนมากออกจากฟาร์ม ถามเรื่องราคา คุณสมคิด บอกว่าไม่แพงเกินไป เพราะอยากให้ชาวบ้านได้เข้าถึงเพราะไก่ชนเป็นกีฬาของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ การเลี้ยงไก่พื้นเมืองเป็นกิจกรรมที่มักทำกันทุกบ้าน

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด