มด พะเยา ไอดอลสาวสวย ผันตัวสู่แม่ค้าไก่ชน สร้างรายได้หลักแสน

ข่าวไก่ชน

สาวพะเยา อดีตพีอาร์สาวสวย มุ่งหน้าเปิดฟาร์มไก่ชน ขายเลี้ยงชีพ 

น.ส.พรมนัส จุมปา หรือรู้จักกันดี ภายใต้ชื่อว่า มด พะเยา เป็นไอดอลสาวสวยเปิดฟาร์มไก่ชน เลี้ยงขายจนเป็นที่รู้จักดีของกลุ่มคนเลี้ยงไก่ชน เนื่องจากไก่ชนของน้องมดพะเยา หรือพรหมนัส จุมปา นั้นเป็นสายพันธุ์เซียนชื่นชอบ ด้วยเป็นไก่ชนพม่าที่มีการขายทั้งพันธุ์ลูกไก่ พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ซึ่งเจ้าตัวขายทุกรูปแบบของซุ้มไก่ชน ที่สามารถสร้างรายได้ ให้กับครอบครัว และตัวเองเป็นรายได้หลักแสนเลยทีเดียว น้อมดพะเยา เลี้ยงไก่ชนทั้งแบบขายพันธุ์และขายที่ลงสนามแข่งจนคว้ารางวัลก็มี 

ปัจจุบันต้องยอมรับเรื่องของการเลี้ยงไก่ชนนั้น มีอยู่ทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งทางด้านของคุณพรมนัส จุมปา หรือน้องมด ถือได้ว่าอาชีพเลี้ยงไก่ชนออนไลน์ เนื่องจากเป็นเพราะเทคโนโลยีของการซื้อ-ขาย ออนไลน์ที่กำลังมาแรง เป็นที่รู้จักกันดีเป็นวงกว้างในปัจจุบัน ซึ่งการเลี้ยง ไก่ชน ของคนไทยนั้น เป็นสิ่งที่คู่กับคนไทยมาแต่โบราณ ซึ่งหลายท่านเลี้ยงไก่ชนไว้ตี ส่งลงสังเวียนเพื่อต่อสู้ เป็นอีกความชื่นชอบส่วนตัว  หรือเลี้ยงไก่ชนไว้ขาย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่อย่างกว้างขวางในรูปแบบฟาร์มก็มี ซึ่งเรียกกันว่าซุ้มไก่ 

สำหรับการขายพันธุ์ลูกไก่ชนหรือไก่ชนแม่พันธุ์-พ่อพันธุ์ นั้นทางด้านของเจ้าของฟาร์มไก่ชนหรือเจ้าของซุ้มไก่ชนสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่ ไข่ของไก่ชนไปจนถึงตัวไก่ชนที่แข่งขันลงสังเวียน และสร้างชัยชนะมาบ้าง จนมีชื่อเสียงพอควร จะสามารถนำมาขาย สร้างรายได้ต่อเดือนอยู่ในหลักแสนหรือหลักล้านกันเลยทีเดียว ซึ่งเช่นเดียวกับคุณพรมนัส จุมปา อดีตสาวพีอาร์ฟิตเนสในจังหวัดพะเยา ที่ได้เปลี่ยนเส้นทางอาชีพจากงานพีอาร์มาเลี้ยง ไก่ชนสายพันธุ์พม่า ปัจจุบันมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี 

ข่าวไก่ชน กับเรื่องราวของคุณพรมนัส สาวไก่ชนภูกามยาวของจังหวัดพะเยา เป็นเด็กสาวที่เมื่อครั้งวัยเด็ก ต้องตื่นมาแต่เช้าให้ข้าวไก่ชนทุกวัน จนเธอมีความผูกพันธ์และคุ้นเคยกับไก่ชนที่ตนเองเลี้ยง ก่อนที่จะเรียนหนังสือจบออกมา หางานทำไม่ว่าจะเป็นพีอาร์สาว ประจำฟิตเนสหรือเป็นพนักงานคาเฟ่ ร้านกาแฟ ก่อนที่จะกลับมาเลี้ยงไก่ชนที่บ้านเกิดอย่างจริงจัง และเดินสายนำไก่ชนลงสังเวียนบ่อยครั้ง ก่อนจะได้พบกับครูอ๋อย ซุ้มสิงห์สำอาง สอนเรื่องการให้น้ำไก่และเช็ดตัวก่อนประลองไก่ชน สร้างชื่อ สร้างอาชีพให้ตนเองได้ในปัจจุบัน ไก่ชนเงินล้านข่าวไก่ชนออนไลน์อัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด