ถ่ายทอดสดไก่ชน

ข่าวสารไก่ชน

เขียนเมื่อ

Facebook
X

สมุดบันทึกประวัติไก่ชน มีความสำคัญอย่างไรมาดูกัน

ข่าวไก่ชน

ข่าวไก่ชน

สาระความรู้เกี่ยวกับ สมุดบันทึกประวัติไก่ชน

สำหรับสมุดบันทึกประวัติประจำตัว ไก่ชน เป็นสมุดที่ทำขึ้นโดยกรมปศุสัตว์ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันโรคที่เกิดกับสัตว์ปีก โดยกรมปศุสัตว์จะทำความเข้าใจกับเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ชน และสอนวิธีการบันทึกประวัติประจำตัวของ ไก่ชนในแต่ละตัวด้วย และเหตุผลที่ทำสมุดบันทึกนี้ ก็เนื่องจากไก่ชนได้เคลื่อนย้ายไปชนหลายสนามหลายพื้นที่ จึงทำให้อาจเกิดโรคระบาดได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมโรคจึงมีการทำสมุดนี้ขึ้นมา โดยที่กรมปศุสัตว์กำลังพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องไมโครชิพที่จะฝังในตัวไก่ และจะให้กระทบกับไก่ชนให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ ข่าวไก่ชนล่าสุด ได้เผยว่า ตอนนี้กรมปศุสัตว์ได้ออกกฎ ในการเฝ้าระวังโรคที่เกิดจากสัตว์ปีกเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายไก่ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ชนต้องขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์ในพื้นที่ จากนั้นผู้ที่เป็นสัตวแพทย์ในกรมปศุสัตว์จังหวัดนั้น จะสุ่ม ตัวอย่างในแต่ละฟาร์ม 2 เดือนครั้ง เพื่อที่จะตรวจโรคระบาดที่เกี่ยวกับสัตว์ปีก โดยเฉพาะไก่ชน อาจจะตรวจเดือนละครั้ง เพื่อที่จะตรวจโรคระบาดที่เกี่ยวกับสัตว์ปีก ถึงต้องมีสมุดประจำตัวไก่เพื่อที่จะแสดงประวัติการเคลื่อนย้าย

และประวัติการติดโรคเพื่อควบคุมโรคระบาด ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ก็พยายามที่จะทำให้ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนไก่ชน ให้รวดเร็วที่สุด พร้อมกันนั้นยังเป็นผลดีเมื่อเจ้าของไก่ จะนำไก่ออกนอกประเทศ ก็ให้นำสมุดประจำตัวไก่นี้ไปให้เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจเช็คง่ายๆได้เลย ไก่ชนไทยแท้ข่าวไก่ชนล่าสุดน่าสนใจทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

TAGS :

ช่องทางติดตาม
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ช่องทางการติดตามเว็บไก่ชน

 เว็บไซต์ไก่ชน ของเรามีเจตนาที่จะผลิต Content ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับวงการไก่ชน ซึ่งเนื้อหาสาระข้อมูลที่มีคุณภาพ ที่สื่อออกมาสู่โลกออนไลน์ ผ่าน www.เว็บไก่ชน.com เพื่อที่จะสนองความต้องการสูงสุด ของคนที่มีความสนใจและชื่นชอบไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ และขอสัญญาว่า ทีมงานของเรานั้นจะผลิต Content ที่รวบรวม ข้อมูลไก่ชน ครบทุกศึก ครบทุกสนามชนไก่ กับโปรแกรมการแข่งขันมวยไก่ชน ตามเกาะติดขอบสนามสังเวียน พร้อมทั้งข้อมูลข่าวสารไก่ชนจากคนวงใน เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวแบบ UPDATE กันทุกวัน และสามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลไก่ชน ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น www.เว็บไก่ชน.com / แฟนเพจเฟสบุ๊ค เว็บไก่ชน /กลุ่มพูดคุย ติดตามข่าวสารไก่ชน รันวงการกีฬาพื้นบ้าน ท่านจะไม่พลาดไก่ชนคู่ดังที่ท่านชื่นชอบ ติดตามอย่างใกล้ชิด ติดขอบสังเวียน รู้จริงทุกคู่ ทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ชนคู่ไหน ซุ้มไหน ทีมงานของ เว็บไก่ชน.com จะเกาะติดขอบสนาม โดยทีมงามที่มากประสบการณ์และเซียนไก่ชนชั้นนำ เพื่อที่จะส่งมอบความสุขของคอไก่ชน และกระตุ้น วงการไก่ชนไทย ให้สืบทอดต่อไปอย่างยาวนาน เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการอัพเดต โปรแกรมไก่ชนคู่ดัง ทีเด็ดไก่ชน ถ่ายทอดสดไก่ชน และแหล่งเดิมพันไก่ชนออนไลน์ที่ดีที่สุด แอดไลน์มาที่ @kfc168

เว็บไซต์พันธมิตร

Previous slide
Next slide

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168

ดูรายการทั้งหมด