แนะนำ สายพันธุ์ไก่ชน ที่นิยมเลี้ยงมากที่สุดในประเทศไทย

ข่าวไก่ชน

เปิดรายชื่อสายพันธุ์ของไก่ชน ที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุด

สำหรับไก่ชนที่คนไทยนิยมชอบเลี้ยงนั้น แน่นอนย่อมต้องเป็นไก่ชนที่มีเลือดนักสู้อยู่แล้ว เพราะในปัจจุบันนี้ ไก่ชน ก็ได้มีการขยายสายพันธุ์ที่กว้างขวางขึ้น และหากมีการผสมสายพันธุ์ที่มีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่ชนที่เก่งแล้วนั้น ลูกไก่ชนก็ย่อมต้องออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม สำหรับ ไก่ชนยอดนิยม ที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุดนั้นก็ประกอบไปด้วย

  1. ไก่ชนพม่า ที่ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่นั้น ชั้นเชิงเรื่องมวยถือว่าเป็นเลิศอย่างมาก เพราะสายพันธุ์นี้มีความรวดเร็วและสร้างจังหวะในการเอาชนะได้อย่างยอดเยี่ยม
  2. ไก่ชนเหลืองหางขาว ที่ความเก่งกาจของสายพันธุ์นี้มีความโดดเด่นเรื่องความกล้าหาญอย่างสุดๆ แถมยังเป็นสายพันธุ์ดั้งเดิม ที่มาจากยุคสมัยของสมเด็จพระนเรศวรอีกด้วย
  3. ไก่ชนทองแดง อีกหนึ่งไก่ชนที่ถือเป็นสายพันธุ์โบราณ ที่นอกจากจะมีความสง่างามแล้ว ไก่ชนสายพันธุ์นี้ยังเป็นไก่ชนที่มีชั้นเชิงที่ดีและตีแม่นอีกด้วย
  4. ไก่ชนประดู่หางดำ อีกหนึ่งประเภทที่นิยมเลี้ยงกันอย่างมาก และมักจะถูกพบในสนามประลองอยู่สม่ำเสมออีกด้วย เพราะเอกลักษณ์ของสายพันธุ์นี้นั้น ถือว่ามีความทะมัดทะแมงและหยิ่งผยอง พร้อมกับลีลาการวาดลวดลายในสนามนั้น ก็ไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด