ลักษณะลูกไก่ชนที่เก่ง ควรดูจากจุดไหนเป็นสำคัญ

ข่าวไก่ชน

แนะนำวิธีการดูลูกไก่ชน ว่าตัวไหนไม่ธรรมดา

สำหรับความรู้เรื่องของ ไก่ชน นั้นแน่นอนว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงวิธีที่ถูกต้อง กับการดูว่าไก่ชนตัวนั้นๆมีความเก่งหรือไม่อย่างไร เมื่อครั้งสมัยที่ไก่ชนยังตัวเล็กอยู่ ซึ่งการดูนั้นก็จะมีเทคนิค วิธีดูลูกไก่ชน มาบอกกล่าวกัน เริ่มจาก

  1. สังเกตจากตอนที่ลูกไก่ชนออกหาอาหารกับแม่ไก่ชน ซึ่งตัวไหนที่ชอบแตกฝูงนั้น จะแสดงให้เห็นว่าไก่ชนตัวนั้นมีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความเป็นนักสู้ แต่ทว่าก็ต้องมีความระวังให้มาก เพราะหลายตัวก็มักจะเป็นเหยื่อของหมา กับ แมว นั่นเอง
  2. ในช่วง 2-3 เดือนจะเป็นช่วงตีหย่าแม่ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะไม่เหมือนกัน ซึ่งในช่วงนี้ก็จะเห็นได้ว่า ลูกไก่ชนตัวไหนที่ชอบตีระยะเวลาในการตีก็แตกต่างกันไป และนั่นก็จะสะท้อนให้เห็นถึงนิสัยใจคอลูกไก่ชนได้อีกด้วย
  3. ลูกไก่ชน ตัวไหนที่ไม่กลัวไก่ชนที่ตัวใหญ่กว่า ไม่กลัวสัตว์อื่นๆ อาทิเช่น หมา หรือ แมว นั่นก็แสดงให้เห็นว่า ลูกไก่ชนตัวนั้นมีใจที่เต็มร้อย
  4. ในช่วงประมาณ 5-6 เดือน จะเป็นช่วงที่เรียกกันว่า แก่แดด ซึ่งลูกไก่ชนตัวไหนที่มียีนส์เด่น มันก็มักจะโชว์ความพยายามที่จะเป็นใหญ่ ซึ่งความโดดเด่นนี้ แต่ละตัวก็จะมีไม่เท่ากัน
  5. การสังเกตว่าลูกไก่ชนตัวนั้นๆจะมีความเก่งหรือไม่ ก็ต้องสังเกตถึงลักษณะท่าทางและรูปร่างเป็นองค์ประกอบร่วมกันไป ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญยิ่งก็คือการดูเชิงของไก่ชนว่ามีไหวพริบปฏิภาณที่ดีหรือไม่อย่างไร เพราะความทรหดอดทนของไก่ชนมีไม่เท่ากัน

อ่านเพิ่มเติม : กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด