ไก่ชนไทย กับ ไก่ชนพม่า แตกต่างกันยังไง

ข่าวไก่ชน

ไก่ชนไทย สู้ ไก่พม่า ไม่ได้จริงหรือไม่

ไก่ชนไทย ถือว่าเป็นไก่ที่มีลีลาฝีตีนที่แพรวพราว อย่างมากมีทั้งลูกล่อลูกชนยากที่จะหาไก่ชาติใดมาเปรียบเสมือน โดยไก่ไทยมีทั้ง กอดขี่ บดบี้ ขยี้ ล็อก เท้าหุ่น ตีตัว มุดมัดและมุดลอดทะลุขา หากเปรียบกับไก่ชาติอื่นแล้ว ถือได้ว่าไก่ชนไทยนั้นมีภาษีที่ดีกว่าไก่ชนชาติอื่นๆแล้วทำไมไก่ชนไทยจึงตีสู้ไก่ต่างชาติไม่ได้หรือเป็นเพียงคำพูดที่กล่าวกันแบบเล่นๆ หรืออยากโปรโมทไก่ชนต่างชาติแต่ข้อเท็จจริงแล้วมีดังนี้ ไก่ชนไทยกับไก่พม่าลูกร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีโอกาสตีกันได้หรือหากตีกันก็ถือว่าน้อยมาก เพราะขนาดของไก่ไทยกับไก่พม่าเป็นไก่ที่มีขนาดไม่เท่ากัน

คือ ไก่ชนพม่า แท้ๆจะมีขนาดที่เล็กและน้ำหนักไม่เกิน 2.5 กิโลกรัมหรือตัวที่โตสุดก็จะประมาณ 3 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งจะมีได้น้อยมากส่วนไก่ไทยตัวที่มีขนาดเล็กจะไม่เกิน 2.5 กิโลกรัม แต่ก็มีน้อยแทบจะนับตัวได้ ยกเว้นไก่ป่าก๋อยที่มีขนาดเล็กไก่พม่าที่นำมาตีกับไก่ไทยในทุกวันนี้ โดยส่วนมากจะเป็นไก่ลูกผสมหรือลูกผ่านที่นำไก่พม่ามาผสมพันธุ์กับไก่ไทยนั่นเอง หรือไก่ที่มีเลือดพม่า 50% บ้าง 25% และจะมีขนาดโตบ้างเล็กบ้าง และจะมีขนาดโตประมาณ 3-3.2 กิโลกรัมสำหรับไก่ลูกผสมพม่าที่มาตีกับไก่ไทย 100%

นั้นก็จะมีชนะมีแพ้บ้างไม่ได้ชนะไก่ไทยทุกตัวดังนั้นจะสรุปว่าไก่ไทยจะสู้ไก่พม่าไม่ได้นั้นจึงไม่เป็นความจริง ดังนั้นก็จะมีชนะมีแพ้บ้างไม่ได้ชนะไก่ไทยทุกตัวดังนั้นจะสรุปว่าไก่ไทยจะสู้ไก่พม่าไม่ได้นั้น จึงไม่เป็นความจริงและเหตุที่เขานิยมไก่ลูกผสมพม่า นั้นก็จะมีชนะมีแพ้บ้างไม่ได้ชนะไก่ไทยทุกตัวดังนั้นจะสรุปว่าไก่ไทยจะสู้ไก่พม่าไม่ได้นั้นจึงไม่เป็นความจริงและเหตุที่เขานิยมไก่ลูกผสมพม่านั้นก็เพราะ ตัวไก่ลูกผสมตัวใดที่มีลีลาชั้นเชิงแบบไก่พม่าก็จะเป็นไก่ที่สามารถปราบไก่เชิงกอดขี่ได้

ซึ่งไก่เชิงกอดขี่นั้นเป็นไก่ที่นิยมเลี้ยงกันเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุนี้เขาจึงนำไก่ลูกผสมพม่ามาเล่นเพื่อแก้ทางไก่เชิงนั่นเอง ความเป็นจริงแล้วไก่พม่าก็แพ้ทางไก่ประเภท เดินอัด เดินบี้จี้ไม่ห่าง จิกหลังจิกไหล่ตี ตีหน้าคอ หน้าอุด ตีตัว ตีหลัง โดยไก่พม่าจะทนไม่ได้เพราะกระดูกบางถอดใจหนีง่ายๆและอีกอย่างหนึ่งไก่พม่ามักจะแพ้ทางไก่ประเภท ลูกหน้าไวและไก่แข้งเปล่า หรือดีดลูกหน้าไว เข้าทำนองหมองูตายเพราะงูอีกด้วย กีฬาไก่ชน จะนิยมเล่นกันทุกภาคทั่วประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ข่าวไก่ชนกีฬาชนไก่อัพเดทเร็วสุดที่นี่

ติดตามเพิ่มเติม>>> กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด