ไก่ชนที่รัก หากต้องขนย้ายให้ปลอดภัย ต้องทำอย่างไร

ข่าวไก่ชน

พบกับเทคนิค การเลือกกล่อง เพื่อใช้ในการขนย้ายไก่ชน

วิธีเลือกกล่องใส่ไก่ชน เพื่อป้องกันในระหว่างการขนย้าย เพื่อไก่ชนที่รักให้อยู่รอดปลอดภัยจาก การขนย้ายไก่ชน อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการบาดเจ็บของไก่ชนตัวเก่งในระหว่าง ที่มีการเคลื่อนย้ายไก่ชนจากเหตุไม่คาดฝันได้อีกด้วย สำหรับเกล็ดความรู้ของกล่องใส่ไก่ชน ที่จะทำให้ผู้เลี้ยงไก่ชน สามารถเลือกหานำมาใช้งานได้ตามความเหมาะสม โดยมีการแบ่งแยกให้เห็นถึงรูปลักษณ์ และข้อดี ข้อเสีย ของกล่องไก่ชนแต่ละรูปแบบ เพื่อสามารถนำไปเปรียบเทียบ ก่อนที่จะนำมาใช้งานกับ ไก่ชน สุดรักสุดหวงดังนี้

  • กล่องกระดาษ รูปแบบที่สามารถหาซื้อง่ายราคาถูก อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากกล่องกระดาษนี้โดยเนื้อของกล่องนั้น เป็นกระดาษรีไซเคิลที่มีต้นทุนการผลิดที่ราคาไม่สูง จึงเหมาะแก่การซื้อมาใช้งาน กับระบบการขนส่ง ซื้อ-ขาย ไก่ชน เนื่องจากข้อจำกัดของกล่อกระดาษรีไซเคิล นั้นคือไม่สามารถป้องกันน้ำได้ ดังนั้นอย่าให้กล่องเปียกน้ำ อีกทั้งกล่องกระดาษนั้น มักจะมีอายุการใช้งานสั้นราคาถูก จึงนิยมใช้ในการขนย้ายเพื่อซื้อ-ขายเสียส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นกล่องใส่ไก่ชนเพื่อในการขนส่งชั่วคราวเท่านั้น
  • กล่องไม้อัด เป็นกล่องที่มีความสวยงาม ราคาปากกลาง และเป็นที่นิยมมาก เมื่อใช้ขนส่งไก่ในราคาที่ค่อนข้างสูง หากแต่กล่องไม้อัดถือได้ว่า เป็นลักษณะหรือรูปแบบของกล่อง จะมีความแข็งแรงมากกว่ากระดาษ
  • กล่องฟองน้ำ นับเป็นกล่องใส่ไก่ชน ที่มีราคาแพงขึ้นมากว่า กล่องไม้อัด เนื่องจากมีความแข็งแรง และทนทานกว่า รวมทั้งยังสามารถ ล้างหรือทำความสะอาด กล่องไก่ชนได้ง่ายกว่า เป็นอีกรูปแบบกล่องใส่ไก่ชน ที่ผู้เลี้ยงไก่ชนเพื่อ นำขนย้ายก่อนนำไปลงสนามแข่งขัน เนื่องจากสามารถทนแดด ทนฝนได้ดี
  • กล่องไม้จริง เป็นกล่องใส่ไก่ชนที่มีราคาสูง สวยงาม และมีลวดลายรูปแบบที่แตกต่างจากกัน อีกทั้งยังมีบางร้านที่เปิดรับทำ กล่องใส่ไก่ชนตามขนาด หรือรูปแบบลวดลายที่ผู้ใช้นั้นต้องการ ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกทางเลือกของผู้รักและเลี้ยงดูไก่ชน ประดุจลูกหลาน เพราะงานกล่องไก่ชนที่ทำจากไม้จริงนั้น ถือได้ว่ามีให้เลือกมากมาย กับประเภทของไม้ที่ถูกนำมาใช้ในการผลิต แม้จะมีข้อเสียในเรื่องของน้ำหนัก แต่กลับได้ใจของผู้ใช้งานอย่างมาก หากต้องนำมาใช้ในการขนส่งไก่ชนราคาแพง

ดังนั้นผู้ที่สนใจต้องการ ที่จะหาซื้อกล่องใส่ไก่ชน ให้เหมาะสมกับความพึงพอใจ จะสามารถเลือกหรือตรวจสอบก่อน ตัดสินใจเปรียบเทียบ ก่อนตัดสินใจเพื่อใช้งานได้ด้วยตนเองง่าย ไก่ชนเงินล้านข่าวสารไก่ชนล่าสุดอัพเดททุกวัน

อ่านเพิ่มเติม กีฬาไก่ชน

ดูรายการทั้งหมด